Thứ Hai, 2 tháng 6, 2014

'Điểm mặt' những doanh nhân giàu có ngành sắt thép hiện nay

Giatrongngay.com - Chúng ta cùng tìm hiểu thêm về 10 doanh nhân giàu có và quyền lực nhất trong ngành sắt thép hiện nay.

Dưới đây là những doanh nhân thành công nhất và có tầm ảnh hưởng lớn tới tới ngành thép Việt Nam, bao gồm cả lĩnh vực sản xuất và phân phối. 

Tổng giám đốc VNSteel (Ông Lê Phú Hưng)



Ông Lê Phú Hưng đã hoạt động 30 năm trong ngành thép và tham gia ban điều hành VNSteel từ tháng 5/2007.

Hệ thống VNSteel bao gồm 13 công ty con và 31 công ty liên doanh liên kết hoạt động trong tất cả các lĩnh vực của ngành thép. Tuy là một người "làm công ăn lương" nhưng ông Lê Phú Hưng đang nắm quyền điều hành của doanh nghiệp thép lớn nhất - Tổng Công ty Thép Việt Nam (VNSteel). 

Chủ tịch Tập đoàn Hòa Phát (Ông Trần Đình Long ) 

Quy mô của Hòa Phát chưa bằng Tổng Công ty Thép Việt Nam (VnSteel), tuy nhiên, xét về lợi nhuận, không doanh nghiệp nào trong ngành so được Hòa Phát. Hòa Phát sở hữu các nhà máy sản xuất thép tại Hưng Yên và Hải Dương, với 2 dòng sản phẩm là thép xây dựng và ống thép. 

Ông Trần Đình Long và vợ đang sở hữu 31,5% cổ phần của Hòa Phát, hiện có trị giá hơn 3.700 tỷ đồng. Hiện ông Long là một trong những người giàu nhất TTCK Việt Nam. 

Nhiều thành viên trong ban lãnh đạo Hòa Phát cũng đang sở hữu lượng cổ phiếu trị giá hàng trăm tỷ như ông Trần Tuấn Dương (TGĐ), ông Doãn Gia Cường, ông Nguyễn Ngọc Quang. 




Chủ tịch Tôn Hoa Sen -Ông Lê Phước Vũ 

Hoa Sen Group từ lâu đã thống trị thị trường tôn mạ với khoảng 40% thị phần nội địa. Kết quả kinh doanh của công ty đang đà tăng trưởng khá ấn tượng. 

Hoa Sen theo đuổi chiến lược khác biệt với các công ty trong ngành là thiết lập hệ thống bán hàng trực tiếp đến các địa phương. 

Bên cạnh tôn mạ, Hoa Sen cũng là một doanh nghiệp lớn trong lĩnh vực ống thép. 

Ông Vũ cùng vợ đang sở hữu 49,2% cổ phần của công ty, tương ứng với số cổ phiếu trị giá hơn 2.000 tỷ đồng. 



Ông chủ Thép Việt và Pomina (Ông Đỗ Duy Thái) 

Thép Việt hiện là nhà sản xuất thép xây dựng lớn nhất Việt Nam. Ông Đỗ Duy Thái hiện là tổng giám đốc của Công ty Thép Việt, công ty mẹ đang nắm giữ 61,7% cổ phần cuả Pomina. Ông Thái hiện còn là Phó Chủ tịch Hiệp hội thép. 

Gia đình ông Đỗ Duy Thái trực tiếp nắm giữ 25% cổ phần của Pomina và ít nhất là 84,4% cổ phần của Thép Việt. Tính trực tiếp và gián tiếp qua công ty Thép Việt, gia đình ông Thái sở hữu khối tài sản trị giá ít nhất là 2.000 tỷ đồng. 



Chủ tịch SMC (Ông Nguyễn Ngọc Anh)

SMC là một công ty kinh doanh thép lớn ở miền Nam. Bên cạnh đó, công ty có 3 nhà máy gia công chế biến thép. 



Chủ tịch Công ty Thương mại Thái Hưng (Bà Nguyễn Thị Cải) 

Công ty được điều hành bởi bà Nguyễn Thị Cải, nữ doanh nhân năm nay đã 66 tuổi.



Thái Hưng được thành lập vào năm 1993 sau khi bà đã về hưu. Trên website của mình, Thái Hưng cho biết sản lượng thép xây dựng hàng năm khoảng 700.000 tấn, chiếm 12% thị phần cung ứng thép cả nước và cung ứng khoảng 10% thị phần phôi, thép phế liệu. Con số này cho thấy ảnh hưởng của công ty với thị trường thép là cực kỳ lớn. Vốn điều lệ của công ty hiện đạt 550 tỷ đồng, trong đó bà Cải và chồng nắm giữ 53%. Các thành viên khác trong ban giám đốc nắm giữ 35% cổ phần. 

 Nguyễn Hùng / Giatrongngay.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét